SHARES:
การทำการตลาดในปัจจุบัน แน่นอนว่าธุรกิจมักมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคน Gen Z ที่มีผลต่อกระแสและเทรนด์ต่างๆในขณะนี้

ซึ่งในการทำการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มคนเจนนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายเนื่องจาก ในช่วงวัยของกลุ่มคน Gen Z เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นทำให้เกิดความหลากหลายในการใช้สื่อ ดังนั้นธุรกิจควรทำการตลาดให้แปลกใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคน Gen Z ที่มีความคุ้นชินต่อเทคโนโลยีเป็นอย่างดี

วันนี้ InsightERA จะมาแชร์ 5 ทริคการทำการตลาดให้ Touch ใจกลุ่มคน Gen Z เนื้อหาจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ
5 ทริคการทำการตลาดให้ Touch ใจกลุ่มคน Gen Z
💡 ทำคอนเทนต์ใหม่ๆในรูปแบบครีเอเตอร์

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันการทำคอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งแบรนด์อาจเปิดช่องทางตามแพลตฟอร์มต่างๆเพื่อโฆษณาหรือทำคอนเทนต์ หากธุรกิจต้องการได้รับ Engagement เพิ่มจากกลุ่ม Gen Z สามารถทำคอนเทนต์ให้อยู่ในรูปแบบของครีเอเตอร์ นั่นคือการเลือกทำคอนเทนต์ที่ไม่เป็นทางการจนเกินไป เช่น การเลือกทำคอนเทนต์รับสมัครงานโดยถ่ายบรรยากาศโดยรอบของบริษัท เลือกทำคอนเทนต์ที่สนุกสนาน แทนที่จะเป็นการประกาศรับสมัครงานในรูปแบบขององค์กรที่ดูทางการเกินไป เป็นต้น

💡 ใช้ประโยชน์จากคอมเมนต์

ในยุคนี้ การวางตัวของแบรนด์เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เนื่องจากภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์จะส่งผลต่อการเข้าถึงของลูกค้าได้ ซึ่งการใช้ประโยชน์จากคอมเมนต์ของผู้คนก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ ธุรกิจควรเปิดช่องการคอมเมนต์เพื่อให้ผู้คนได้มีส่วนร่วม รวมทั้งการตอบกลับด้วยภาษาที่เป็นกันเอง ไม่ทางการจนเกินไป ซึ่งในปัจจุบันจะพบเห็นได้บ่อยตามแพลตฟอร์มต่างๆเช่น TikTok ที่ใช้คอมเมนต์จากผู้คนในการเริ่มทำคอนเทนต์ใหม่ๆ

💡 เลือก Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย

การทำ Influencer Marketing เป็นที่รู้จักดีของกลุ่มคน Gen Z ซึ่งในการทำการตลาดแบบนี้ การเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหาก Influencer ท่านนั้นทำคอนเทนต์ได้ไม่ดึงดูดมากพอ หรือไม่ถนัดในสินค้าและบริการของแบรนด์ อาจทำให้ผู้ที่เข้าถึงแบรนด์ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ดังนั้นควรเลือก Influencer ให้เหมาะสมเพื่อดึงดูดลูกค้าได้ถูกกลุ่มและเพิ่มยอดขายได้มากที่สุด

รูปแบบการเลือก Influencer Marketing มีอะไรบ้าง?
ข้อมูลเพิ่มเติม
 https://www.insightera.co.th/3-trends-influencer-marketing-2023/

💡 กล้าที่จะทำคอนเทนต์ให้แปลกใหม่

การทำคอนเทนต์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ฉีกกรอบจากการทำคอนเทนต์เดิมๆ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยดึงดูดกลุ่ม Gen Z เพราะการใช้ภาษาหรือถ้อยคำที่เป็นกันเอง การแสดงอารมณ์ขันผ่านการโฆษณา จะช่วยเพิ่มความใกล้ชิดของแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การทำโฆษณาหรือคอนเทนต์ที่สร้างเสียงหัวเราะ จะช่วยเพิ่มยอด Engagement ให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

💡 พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ

กุญแจสำคัญในการทำการตลาดดึงดูดกลุ่มคน Gen Z คือการที่แบรนด์พร้อมที่ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา มีความกระตือรือร้น เนื่องจากกลุ่มคน Gen Z จะมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสช่วงนั้นๆ ดังนั้นการที่ธุรกิจทำความเข้าใจและเรียนรู้ที่จะปรับตัวตามเทรนด์ จะช่วยธุรกิจในการทำการตลาดได้มากขึ้น เช่น การทำ Realtime Content ที่จะเรียกยอด Engagentment ให้กับแบรนด์ภายในชั่วข้ามคืน เป็นต้น

เรียกได้ว่า การทำการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มคน Gen Z ธุรกิจต้องตื่นตัวและปรับเปลี่ยนการตลาดไปตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอยู่เสมอ
InsightERA หวังว่าบทความและทริคดีๆเหล่านี้จะมีส่วนช่วยธุรกิจในการทำการตลาดให้ Touch ใจลูกค้าและประสบความสำเร็จ อย่าลืมนำเทคนิคดีๆเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ
 

✓ The right insight at your fingertips.

—————

“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร

สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติม
https://www.insightera.co.th/contact-us/
Email : [email protected]