SHARES:
กำลังเป็นกระแสอย่างมากสำหรับ “Real Cheese Burger” แคมเปญใหม่จากทาง Burger King

เบอร์เกอร์ที่อัดแน่นไปด้วยอเมริกันชีสถึง 20 แผ่นโดยไม่มีเนื้อสัตว์หรือผักเลย ซึ่งเมนู Real Cheese Burger มีราคาอยู่ที่ 109 บาทจากราคาเต็ม 380 บาท 

ทำเอา Influencer หลายๆท่านต้องซื้อมารีวิวกันเลยทีเดียว และจากกระแสการตอบรับที่ดีทั้งในประเทศไทยและไวรัลในต่างประเทศ ล่าสุด Burger King ได้ออกแคมเปญใหม่อย่าง “The Real Meat Burger” ในราคาเริ่มต้น 339 บาท ด้วยเนื้อสามชิ้นต่อกัน 3 ชั้น และสามารถเพิ่มชิ้นเนื้อได้ชิ้นละ 100 บาท เรียกได้ว่าสามารถดึงดูด Engagement จากโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี 

วันนี้ทาง InsightERA จะมาเจาะลึกข้อมูลเพิ่มเติม ว่าแคมเปญใหม่จากทาง Burger King อย่าง The Real Burger มีการถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างไรบ้าง และถูกพูดถึงมากในช่องทางใดบ้าง

จากผลสำรวจล่าสุด โดยการเก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ DOM – Social Listening & Social Analytics Tool (https://www.insightera.co.th/dom/) โดยเริ่มเก็บสถิติตั้งแต่วันที่เริ่มแคมเปญ 8 – 19 กรกฎาคม 2566 (11.00 a.m.) 

ทั้งนี้เครื่องมือ DOM ได้รวบรวมข้อมูลที่ถูกพูดถึง โดยวัดจาก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ “The Real Burger” จากแบรนด์ Burger King ซึ่งชาวโซเชียลมีเดีย มีการพูดถึงมากกว่า 3,598,086 Engagement

และจากผลสำรวจ พบว่าบนโลกออนไลน์มีการพูดถึง Real Burger เพิ่มขึ้นมากถึง 5 เท่าในเวลาเพียงแค่ 3 วันนับตั้งแต่ออกแคมเปญ แสดงให้เห็นว่าผู้คนให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงเป็นเหตุให้ล่าสุด Burger King ออกแคมเปญใหม่อย่าง “Real Meat Burger” ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน

สำหรับการถูกพูดถึงของ Real Burger บน Social Media จำแนกตามช่องทางออกมาดังนี้
TikTok และเว็บไซต์ต่างๆ กว่า 2,612,677 Engagement หรือ 72.61%
Twitter กว่า 567,124 Engagement หรือ 15.76%
Facebook กว่า 371,224 Engagement หรือ 10.32%
และช่องทางอื่นๆ 47,061 Engagement หรือ 1.31% 

ในส่วนของ Sentiment ที่วัดอารมณ์และความรู้สึก ถึงแนวโน้มกระแสการพูดถึง Real Burger ว่ามีการพูดถึงเชิงบวกหรือเชิงลบเป็นสัดส่วนเท่าไหร่ ดังนี้
เชิงทั่วไปไม่เจาะจง (Neutral) กว่า 2,962,943 Engagement หรือ 82.35%
เชิงบวก (Positive) กว่า 515,162 Engagement หรือ 14.32%
เชิงลบ (Negative) กว่า 119,981 Engagement หรือ 3.33%

มาในฝั่งของ Influencer ที่มีการกล่าวถึงแคมเปญ “Real Burger”
โดยเก็บรวบรวมจากหลากหลายแพลตฟอร์ม และทำการวิเคราะห์ Top 3 Influencer ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ซึ่งทั้งสามอันดับเป็นการรีวิวกินชีสเบอร์เกอร์ โดยมียอด Engagement ดังนี้ 

Top1 Ping.Pantira จากช่องทาง TikTok ที่ได้รับ Engagement มากถึง 439,522 Engagement
Top2 Happybeingsai จากช่องทาง TikTok ที่ได้รับ Engagement มากถึง 316,001 Engagement
Top3 Bankii จากช่องทาง TikTok ที่ได้รับ Engagement มากถึง 209,049 Engagement

สำหรับ Word Cloud การจับกลุ่มคำผ่านเครื่องมือ DOM 
พบว่ามีคำที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ “The Real Burger” ถูกพูดถึงหลายคำ นอกเหนือจากคำว่า “Burger King” ยังมีคำที่เกี่ยวข้องอย่าง swensens ที่ทำแคมเปญไอศกรีม 100 สคูปล้อเลียน Burger King และล่าสุดอย่าง The Pizza Company ที่ทำแคมเปญซื้อ 100 ถาดแถม 100 ถาดเช่นกัน เรียกได้ว่าการตลาดแบบ Burger King กำลังกลายเป็นเทรนด์ที่โด่งดังไปทั่วทั้งในประเทศและทั่วโลก

การที่ Burger King สร้างแคมเปญ Real Burger ขึ้นมา ทำให้วงการเบอร์เกอร์มีสีสันมากขึ้น

เนื่องจากสามารถเลือกกินในสิ่งที่ตัวเองชอบได้ ตรงตามแนวคิด Burger King Have It Your Way เป็นตัวเองได้ในทุกเมนูแล้ววันนี้ ที่เบอร์เกอร์คิง แล้วเพื่อนๆละคะ เลือกรสชาติที่เป็นตัวคุณได้แล้วหรือยัง สามารถไปลองได้แล้ววันนี้ที่ Burger King


อยากให้ DOM ช่วยเก็บสถิติเรื่องไหนอีก พิมพ์บอกได้เลย 👍
สนใจทดลองใช้ DOM หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 
https://www.insightera.co.th/dom/

 ✓ The right insight at your fingertips.

—————

“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร

สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติม
https://www.insightera.co.th/contact-us/
Email : [email protected]