SHARES:
เก่งเลขแค่ไหน ก็ยังพลาดให้กับหวย

เรื่องไสยศาตร์ ความเร้นลับ อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ความเชื่อแบบที่เรียกว่า “มูเตลู” กลายเป็นคำนิยมที่ถูกพูดถึงมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากจะเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ มูเตลูยังเข้ามามีบทบาทเพิ่มขึ้นในการขับเคลื่อนชีวิต อีกทั้งเป็นแฟชั่น เป็นธุรกิจ และเป็นสิ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และตั้งแต่เมื่อมีบริการออนไลน์เข้ามาอำนวยความสะดวก ก็ทำให้เทรนด์มูเตลูปี 2023 ที่ผ่านมามาแรงยิ่งขึ้น

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ปัจจุบันที่ธุรกิจมูเตลู จะถูกผลักดันให้เป็น Soft Power ที่หลายประเทศใช้ในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและเผยแพร่วัฒนธรรม

ปี 2023 เป็นปีที่เทรนการมูเตลูมาแรงสุดขีด พฤติกรรมการดูดวง ทำบุญ รวมไปถึงการไหว้พระมีการเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลสถิติจาก LINE MAN MART ที่เผยว่า สินค้าในหมวดของไหว้พระ-เทพมียอดสั่งรวมทั้งปีกว่า 660,000 ชิ้น โตพุ่งสูงถึง 63% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ซึ่งในปี 2023 มีอีเวนท์สำคัญทางโหราศาสตร์ เทพฮินดู และพิธีทางศาสนาเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ทำให้สายมูแห่สั่งของไหว้เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนกิจกรรมเหล่านั้น สร้างปรากฏการณ์ยอด Order ออนไลน์พุ่งทะลุ เช่นวันสำคัญดังนี้

  • วันดาวพฤหัสย้าย (19 เม.ย.) ถือเป็นดาวที่โดดเด่นในเรื่องของการงาน ความสำเร็จ และมั่งคั่ง มียอดออเดอร์ดอกดาวเรืองโตสูงถึง 130% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า
  • วันพระราหูย้าย (17 ต.ค.) วันที่เป็นจุดเปลี่ยนดวงชะตาแต่ละราศี ก็ทำให้ยอดออร์เดอร์ของดำ 8 อย่าง รวมโตสูงขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า
  • วันวาราลักษมีวรัทตัม (25 ส.ค.) วันมงคลในการขอพรความรักจากพระแม่ลักษมี ดันยอดออเดอร์ดอกกุหลาบเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

ปัจจุบัน LINE MAN MART มีร้านค้ารายย่อยหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มมากกว่า 25,000 ร้าน และใช้เวลาเฉลี่ยในการจัดส่งเพียง 17 นาที ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการสินค้าทันที 

นอกจากเทรนด์พฤติกรรมสายมูที่มาแรงแล้ว ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ของผู้บริโภคทั้งการกิน Shopping เดินทาง บริการ Messenger และ Taxi ของ LINE MAN ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
บริการยอดนิยมของ LINE MAN

ในปี 2023 LINE MAN Messenger มีผู้ใช้บริการบ่อยสุดถึง 15,030 ครั้ง รวมเป็นระยะทางกว่า 148,300 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางวิ่ง 3.7 รอบของโลก โดยหมวดหมู่สิ่งของส่งบ่อย 3 อันดับแรก ได้แก่

  • อันดับหนึ่ง ส่งเอกสาร หลังจากอัปเดตบริการเสริมของ LINE MAN MESSENGER ให้ผู้ใช้สามารถฝากไรเดอร์ช่วยวางบิล ส่งเอกสาร ขอลายเซ็น เดินขึ้นอาคาร ทำให้การส่งเอกสารผ่านบริการนี้กลายเป็นตัวเลือกท็อป ๆ ของคนทำงาน เพราะสะดวก ปลอดภัยและประหยัดเวลา
  • อันดับสอง ส่งอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะโอกาสหรือเทศกาลไหน คนไทยก็นิยมสั่งอาหาร ขนม และเครื่องดื่มมาเลี้ยงฉลอง รวมถึงมอบเป็นของขวัญในวาระโอกาสต่าง ๆ แทนความรู้สึกให้กันเสมอ
  • อันดับสาม เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น จะวันไหนก็ต้องปัง ด้วยความต้องการใช้สินค้าแฟชั่นแบบรวดเร็ว ทำให้ LINE MAN MESSENGER สามารถตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ได้ทันที 
3 ปลายทางยอดฮิตแห่งปีของ LINE MAN TAXI

เรียกแท็กซี่ไว้ใจได้ผ่าน LINE MAN TAXI รับส่งถึงที่ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพและปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร ซึ่งสถิติพบว่า 3 อันดับปลายทางที่คนเรียกแท็กซี่ไปส่งมากที่สุด คือ

  • ห้างสรรพสินค้า
  • สถานีรถไฟฟ้า BTS/MRT/Airport Link
  • โรงเรียน/มหาวิทยาลัย

โดยสถานที่ Hangout ที่ถูกปักหมุดปลายทางมากสุดได้แก่ ทองหล่อ เอกมัย และข้าวสาร ตามลำดับ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 90% ขณะที่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่คนไทยเรียกแท็กซี่ไปสนามบินมากที่สุดแห่งปี คือ เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ และวันหยุดต่อเนื่องในเดือนตุลาคม

LINE MAN มุ่งมั่นสร้างความสุขให้ผู้ใช้ในทุกปีผ่านบริการที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ พร้อมนำอินไซท์พฤติกรรมมาพัฒนาคุณภาพบริการ โปรโมชันที่คุ้มค่าเพื่อตอบโจทย์คนไทยทั่วประเทศ 

แต่ถ้าอยากได้อินไซท์ที่ตรงกับความต้องการกับแบรนด์ของคุณ เครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์และต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาดได้ดียิ่งกว่าเดิม!

 

อินไซท์เอรา ผู้พัฒนาเครื่องมือที่ชื่อว่า DOM – Data Opinion Mining

เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีจุดเด่นเรื่องการวิเคราะห์ภาษาได้แม่นยำ ระบบภายในใช้ง่าย อีกทั้ง Analyics View มีความหลากหลาย และเจาะลึก
สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจ และนักการตลาดได้แบบ “ครบทุกมิติ” ช่วยวิเคราะห์ Customer Insight เปรียบเทียบคู่แข่ง หา Infuencer และนำไปใช้วิเคราะห์ต่อยอดกลยุทธ์ให้ธุรกิจได้ทันที

ทำความรู้จัก DOM : Social Listening & Social Analytics Tool จาก InsightERA
📌 https://www.insightera.co.th/dom/ 

✓ The right insight at your fingertips.

—————

“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร

สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติม
https://www.insightera.co.th/contact-us/
Email : [email protected]