บทความนี้อิงเนื้อหาจากต้นฉบับโดย Think with Google ซึ่งนำเสนอ 3 วิธีทำยอดขายสูงสุดในช่วงสิ้นปีด้วย AI เราจะขยายความ พร้อมยกตัวอย่างแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์เหล่านี้สำเร็จมาแล้ว มาดูกันเลยค่ะว่า…ทำอย่างไรให้ “ยอดขายเต็มกระเป๋า” ในช่วงสุดท้ายของปีนี้!
1. กระตุ้นยอดขายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ด้วยโฆษณาขับเคลื่อน AI
ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) มักเริ่มเช็คสินค้าใน Marketplace (เช่น Shopee, Lazada) แต่ 65% ใช้ Google เช่น Search และ YouTube เพื่อเปรียบเทียบและค้นหาก่อนตัดสินใจซื้อ แนวทางจริง: ใช้ AI-powered Commerce Media ผ่าน Google Ads